Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ nên hay không?

Như đã biết đất nền dự án chính là phân khúc đầu tư ổn định giúp sinh lãi cao trong lĩnh vực bất động sản. Và đất nền dự án chưa có sổ đỏ là mối quan tâm rất nhiều nhà đầu tư vì mức giá rẻ, nhưng đồng thời cũng có 1 số rủi ro nhất định. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ nên hay không?

Có nên mua đất nền dự án chưa sổ đỏ hay không đọc thêm tại đây

Rủi ro khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ khách hàng nên biết

Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư đầu tư đất nền dự án chưa có sổ đỏ. Đây là các dự án của chủ đầu tư nhỏ không uy tín, chưa được cấp phép. Hoặc tệ hơn là các chủ đầu tư lừa đảo, chuyên bán các dự án ma. Các rủi ro bạn gặp phải sẽ là:

f:id:bdsphuongthienland:20200701191452j:plain

+ Không thể công chứng được hợp đồng mua bán hợp pháp

+ Khó hoặc không xác minh được nguồn gốc đất. Dễ xảy ra tranh chấp

+ Không vay vốn được ngân hàng

+ Không thể cho thuê, tặng bán hoặc chuyển nhượng cho người khác

Xem thêm: https://bdsphuongthienland.hatenablog.com/entry/2020/06/22/185314

Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ nên hay không?

Sau 1 loạt các rắc rối và rủi ro được nêu phía trên thì có lẽ đất nền dự án chưa có sổ đỏ là không nên mua. 

Tuy nhiên nếu là dự án của các chủ đầu tư lớn thì có thể suy nghĩ và tính toán lại. Bởi vì các chủ đầu tư lớn thường sẽ không bán sản phẩm nếu không thể cam kết được sổ đỏ. Chủ đầu tư thường là chưa xin được giấy phép, chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

f:id:bdsphuongthienland:20200701191504j:plain

Đất nền dự án được đánh giá là kênh đầu tư thu hút rất nhiều khách mua khắp mọi nơi. Họ có thể xây nhà ở, quán xá kinh doanh hoặc có thể đầu tư để chờ đợi cơ hội sinh lời. Mặc dù nhiều ưu điểm nhưng có người quá vội vã mà lại mua đất chưa có sổ đỏ để rước các rủi ro rắc rối.

Mua đất nền dự án đúng là rất an toàn và cho khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi chọn mua đất nền từ các chủ đầu tư uy tín đầy đủ sổ đỏ pháp lý. Nếu không sẽ đi ngược hoàn toàn với mong muốn của khách hàng. 

Vì thế qua bài viết chúng ta đã biết có nên mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ hay không rồi. Hi vọng các bạn sẽ có được hướng đầu tư hợp lý.

Xem thêm dự án khu đô thị Gem SKy World Đồng Nai