Có nên mua nhà chung cư tầng thấp hay là không?

Nhiều người chọn mua nhà chung cư không những vì view đẹp, vị trí địa lý mà còn nhiều tiện ích trong quá trình sống. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn có nên mua nhà chung cư tầng thấp hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề và đưa ra được quyết định sáng suốt.

Ưu điểm khi mua nhà chung cư tầng thấp

Ưu điểm của những ngôi nhà chung cư tầng thấp là luôn có không khí mát mẻ. Do được tản nhiệt tốt và các tầng trên che chắn phần nào ánh sáng và nhiệt lượng.

Di chuyển đi lại sẽ nhanh chóng và thuận tiện. Trong trường hợp sự cố hỏa hoạn xảy ra hoặc thang máy hư hỏng thì chung cư tầng thấp là nơi nhận được sự hỗ trợ sớm hơn thoát hiểm nhanh hơn.

Mua nhà chung cư tầng thấp thường giá rẻ và phù hợp với người sợ độ cao thích ở gần những tầng thương mại. Người yêu thích cuộc sống sôi động tấp nập thì nơi đây là lựa chọn tuyệt vời.

f:id:bdsphuongthienland:20200521140448j:plain

Các căn chung cư tầng thấp phù hợp với người cao tuổi có sở thích đi thang bộ tận dụng thời gian di chuyển cho việc tập thể dục.

Di chuyển đến các khu trung tâm mua sắm hoặc khu vui chơi, dạo bộ, công viên tòa nhà nhanh gọn.

Thoát hiểm nhanh khi gặp sự cố không mong muốn.

Các điểm hạn chế khi mua nhà chung cư tầng thấp

Tuy có rất nhiều ưu điểm vượt trội nhưng đồng thời khi mua chung cư tầng thấp vẫn gặp một số điểm hạn chế. 

Khi mua nhà chung cư tầng thấp bạn sẽ bị làm phiền bởi tiếng xe cộ ồn ào. Ngoài ra còn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi khói bụi hoặc côn trùng, gián bọ…

f:id:bdsphuongthienland:20200521140458j:plain

Ngoài ra về vấn đề tầm nhìn bị che khuất, view không thoáng, sóng điện thoại yếu. Các hộ dân sống ở căn hộ chung cư tầng thấp thường bị mắc các bệnh về đường hô hấp cao hơn 22% so với người sống ở tầng cao.

Đọc thêm bài viết: Tiềm năng và bất lợi khi triển khai dự án Gem Sky World Long Thành

Có nên mua nhà chung cư tầng thấp hay không?

Theo các thống kê thực tế thì đa số mọi người đều thích những căn hộ từ tầng 8 - 18. Hơn nữa các khách hàng còn có xu hướng mua nhà chung cư theo độ tuổi của mình, người già có xu hướng mua nhà chung cư tầng thấp từ 5 - 8. Vì nó mang đến cảm giác an tâm và thuận tiện khi di chuyển còn người trẻ thích những căn hộ cao tầng để tận hưởng cuộc sống trong lành lẫn không gian riêng tư và thoải mái.

f:id:bdsphuongthienland:20200521140510j:plain

Có nên mua nhà chung cư tầng thấp không còn phụ thuộc nhiều yếu tố chủ quan của gia chủ, sở thích và các điều kiện khác như độ tuổi hay phong thủy.

Những lưu ý khi chọn tầng nhà chung cư

Xung quanh khu căn hộ chung cư mà bạn dự định sẽ mua đều là nhà cao tầng thì bạn hãy chọn những tầng lầu trên cao một chút. Nhằm đảm bảo tầm nhìn của bạn không bị những tòa nhà xung quanh khác che khuất đi. Trường hợp bạn thực sự có vấn đề về sức khỏe cũng như vấn đề đi lại không được thuận tiện cho lắm thì hãy chọn mua căn hộ ở những tầng thấp.

Khi bạn chọn mua cho mình căn hộ chung cư ở tầng cao hoặc tầng thấp thì mỗi cái đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng biệt. Quan điểm chung của nhiều khi chọn mua căn hộ chung cư thì nên chọn từ tầng 7 đến tầng 25 ở những vị trí này vừa đẹp để tránh bụi bẩn lẫn tiếng ồn. Cũng không quá cao đến mức khi có sự cố xảy ra như hỏa hoạn khó thoát thân.

f:id:bdsphuongthienland:20200521140520j:plain

Toàn bộ những chia sẻ về việc có nên chọn mua nhà chung cư tầng thấp hay không? tầng thấp và tầng cao có những ưu nhược điểm gì đã được chúng tôi chia sẻ cặn kẽ đến cho các bạn. Hi vọng những điều này sẽ cực kì có ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định chọn mua một căn hộ đúng ý của mình.

Xem thêm dự án Gem Sky World Long Thành đang rất "sốt" trong thời gian gần đây.